Saturday, January 9, 2010

Cải tiến máy phay đứng bàn có đường kính 1,5m thành 4,5m

Trăn trở với hợp đồng gia công mặt bích đường ống dẫn dầu có đường kính 3,5m của Tổng Cục dầu khí Việt Nam với giá trị gần 2 tỷ đồng; qua tham khảo năng lực thiết bị của các Nhà máy cơ khí tại khu vực Miền Trung và trong nước hiện không đơn vị nào có loại máy có thể gia công được chi tiết có đường kính quá lớn như vậy.


Kỹ sư Nguyễn Phú Hoà cán bộ kỹ thuật đầu đàn của Công ty Xây lắp & CNTT Miền Trung đã mạnh dạn đề nghị lãnh đạo Công ty ký hợp đồng với Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam gia công sản phẩm nói trên. Anh đã đề nghị mua một máy phay đứng có bàn xoay gia công được chi tiết có đường kính đến 1,5m. Với lòng say mê nghề nghiệp, qua nhiều đêm thức trắng suy nghĩ, nghiên cứu, tính toán, thiết kế lại, anh đã thực hiện thành công việc cải tiến máy phay đứng bàn xoay có đường kính 1,5m thành 4,5m trên cơ sở tách thân máy thành 2 khối, một khối mang dao và một khối mang bàn máy để gá lắp chi tiết. Hai khối này được lắp đặt trên 01 thân máy mới đảm bảo độ cứng vững khi hoạt động. Với việc cải tiến này, máy có thể gia công được các chi tiết có đường kính đến 4,5m và khoét được các rãnh hoặc khoan các lỗ trên mặt bích tròn, ngoài ra có thể gia công mặt phẳng hàng loạt các chi tiết nhỏ. Việc cải tiến thành công máy phay nói trên đã làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng, khẳng định thế mạnh của Công ty trong lĩnh vực chế tạo máy. Đây cũng là một sản phẩm mới của đoàn viên Công đoàn Công ty chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Công đoàn Vinashin.
Hiện nay Công đoàn Công ty đang làm thủ tục đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xem xét cấp bằng khen và huy hiệu lao động sáng tạo cho đoàn viên Nguyễn Phú Hoà.
Theo vami.com.vn

3 comments:

  1. thanks bạn đã chia sẻ bài viết rất hữu ích cho chuyên nghành cơ khí chế tạo
    vui lòng liên hệ
    Công TY TNHH MTV Long Chi
    204 gò dưa .tam bình .thủ đức
    Tham khảo: Cung Cấp Linh Kiện Khuôn Mẫu Toàn Quốc
    Cung Cap Linh Kien Khuon Mau Toan Quoc


    ReplyDelete
  2. rất hay chuyên nghành cơ khí ,rất đặc biệt
    vui lòng liên hệ
    Công Ty TNHH MTV Long Chi
    204 gò dưa .tam bình .thủ Đưc


    Tham khảo: Phụ kiện khuôn mẫu tại TPHCM |
    Phu Kien Khuon Mau Tai TPHCM

    ReplyDelete
  3. Một cải tiến có thể tiết kiệm một số tiền lớn cho ngành cơ khí, cảm ơn tác giả đã đưa tin.
    -----------
    Mr.Nam
    CHUYÊN MÁY ĐO LASER UY TÍN NHẬP KHẨU TẠI ĐÀ NẴNG

    ReplyDelete

Gửi đánh giá và bình luận của bạn về vấn đề được đề cập trong bài viết vào khung dưới. Bạn chưa có tài khoản các mạng được liệt kê ở "Comment as:" hãy chọn hồ sơ: "Anonymous" để gửi nhận xét.