Monday, January 12, 2009

Các lệnh tạo mặt

Chú ý: Trước khi thực hiện các lệnh tạo mặt ngoài việc vẽ trứơc các đối tượng đê từ mắt ta phải các đánh số đường sinh theo các trục trước. Có 2 loại:
+ Surftab 1: Số đường sinh theo trục X
+ Suftab 2 : Số đường sinh theo trục Y
1, Tại trục tròn xoay.
* Yêu cầu: Tạo trước 1 đường cong và 1 trụ tròn xoay (đường thẳng) trên cùng 1 mặt phẳng.
* Thực hiện: Draw ® Surfaces ® revolved surface.
+ Select path xurve: Chọn đường cong.
+ Select arec to revolved: Chọn trụ xoay
+ Start angle: Góc băt đầu (0)
+ Inchude angle: tổng giḠtrị xoay (để tạo trụ tròn xoay khép kín).
2. Tạo mắt cong từ đường cung và một vector.
Vẽ ra trước 1 đường cong và 1 đường thẳng.
Thực hin: Draw ® Surface ® Tabulated surface ® lần lựơt chỉ ra đường ® chỉ ra đường thẳng làm vector tạo mặt (mặt cong tạo ra được ngược hướng chuột chuột).
3. Tạo mặt cong từ 2 đường cong.
* Yêu cầu: Vị trước 2 đường cong.
Thực hiện: Vào Draw ® surface ® ruled surface ® làm hiện chỉ ra 2 đường cong.
4. Tạo VCS 
* Yêu cầu: Vẽ ra trước 4 đường (Các đường cong này phải tạo thành miền khép kín).
Thực hiện: Draw ® surface ® edge surface ® Lần lượt chỉ ra 4 đường cong.

No comments:

Post a Comment

Gửi đánh giá và bình luận của bạn về vấn đề được đề cập trong bài viết vào khung dưới. Bạn chưa có tài khoản các mạng được liệt kê ở "Comment as:" hãy chọn hồ sơ: "Anonymous" để gửi nhận xét.