Command: Vports
Save/Restore/Delete/Join/Single/?/2<3>/4: Lựa chọn hoặc đáp Enter
Tối đa trên màn hình ta tạo được 16 khung nhìn. Trong các khung nhìn được tạo chỉ có một khung nhìn là hiện hành. Ta chỉ thực hiện được các lệnh Acad trong khung nhìn hiện hành. Muốn cho khung nhìn nào la hiện hành ta đưa mũi tên vào khung đó và nhấn phím chon (phím trái của chuột ) , khi đó trên khung nhìn này sẽ xuất hiện hai sợi tóc và con chạy(cursor). Khung nhìn hiện hành có đường viền đậm hơn các khung nhìn khác.3>
Save: Ghi cấu hình khung nhìn với một tên ( tối đa 31 ký tự)
?/Name for new viewport configuration : tên khung nhìn hoặc đáp ? nếu muốn liệt kê các cấu hình khung nhìn đã có ) Nếu ta đáp ? sẽ xuất hiện dòng nhắc sau:
Viewport configation (s) to list<*>: Nhập vào tên cấu hình khung nhìn hoặc enter
Restore : Gọi lại tên cấu hình khung nhìn đã ghi
?/Name of viewport configuration to restore : Tên cấu hình cần gọi
Delete: Xoá một cấu hình khung nhìn đã ghi
Join: Kết hợp khung nhìn hiện hành với một khung nhìn khác với điều kiện là hai khung tạo thành một hình chữ nhật . Khi đáp J xuất hiện dòng nhắc phụ:
Select dominant viewport<>: Chọn khung nhìn chính
Select viewpoint to join: Chọn khung nhìn cần kết hợp
Single: Chuyển khung nhìn hiện hành thành khung nhìn duy nhất trên màn hình
?: Liệt kê các cấu hình khung nhìn đã đặt tên
2 Chia khung nhìn hiện hành thành 2 khung nhìn nhỏ hơn, khi đáp 2 xuất hiện dòng nhắc :
Horizontal /
3. Chia khung nhìn hiện hành thành 3 khung nhìn nhỏ , khi đáp 3 xuất hiện dòng nhắc phụ :
Horizontal/ Vertical/ Above/Below/ Left/ < right>
Horizontal: Ba khung nhìn nằm ngang
Vertical: Ba khung nhìn thẳng đứng
Above: Một khung nhìn lớn phía trên , 2 khung nhìn nhỏ ở dưới
Below: Một khung nhìn lớn ở dưới , hai khung nhìn nhỏ ở trên
Left: Một khung nhìn lớn bên trái , 2 khung nhìn nhỏ bên phải
Right: Một khung nhìn lớn bên phải , hai khung nhìn nhỏ bên trái
Chia khung nhìn hiện hành thành 4 khung nhìn bằng nhau
Ta có thể tạo các khung nhìn từ hộp thoại Tiled Viewport Layout ( lựa chọn Layout… từ Pull down menu View cho phép ta chọn các dạng cấu hình khung nhìn khác nhau .
Kết hợp giữa hai lệnh Vports và Vpoint ta có thể quan sát mô hình với các điểm nhìn khác nhau , tuy nhiên các hình ảnh này khi in chỉ hiện lên hình ảnh khung nhìn hiện hành . Muốn in toàn bộ các hình chiếu ta phải tạo khung nhìn động( Floating Vports- lệnh Mview).
No comments:
Post a Comment
Gửi đánh giá và bình luận của bạn về vấn đề được đề cập trong bài viết vào khung dưới. Bạn chưa có tài khoản các mạng được liệt kê ở "Comment as:" hãy chọn hồ sơ: "Anonymous" để gửi nhận xét.