1. Hệ trục toạ độ
a. Toạ độ tuyệt đối
-X,Y
Trong đó X, Y là toạ độ của điểm cần vẽ so với gốc toạ độ(0,0)
X nhập trước
Ít dùng
b. Toạ độ tương đối
@dx, dy
- Trong đó dx và dy là toạ độ của điểm cần vẽ so với điểm trước đó. Dùng nhiều nhất
Gốc toạ độ hiện thời.
c. Toạ độ tương đối cực
∂L < λ
L: Chiều dài của đoạn cần vẽ
λ: G óc nghiêng của đường
∂5000,0
∂8000<30
2. Một số phương pháp truy bắt điểm
Shift bấm phải chuột vào ”****” trên thanh Screen nhấn menu
+End: Bắt vào đầu cuối đối tượng.
+Mid: Bắt vào trung điểm
+Cen: Bắt vào tâm hình tròn, Elip
+Qua: Bắt vào các điểm ¼ của hình tròn, elip
+Per: Truy bắt vuông góc
+Nea: Bắt vào điểm bám
+Nod: Bắt vào điểm chia( dùng trong DIV)
+Tan: Bắt vào tiếp tuyến
+Fro: Bắt giám tiếp đối tượng qua một đối tượng( nhấn trái chuột tại cần đi rồi nhập @dx,dy)
+Tra: Bắt gián tiếp điểm qua nhiều điểm tại điểm giao.
+ Nearest: Chỗ nào cũng bắt.
+Offset: Đi bao nhiêu
+From base point: điểm bắt đầu đi từ đâu.
Để bắt truy bắt ngầm ta nhấn F3 hoặc gõ OS¿Phím nóng: End(End point).
No comments:
Post a Comment
Gửi đánh giá và bình luận của bạn về vấn đề được đề cập trong bài viết vào khung dưới. Bạn chưa có tài khoản các mạng được liệt kê ở "Comment as:" hãy chọn hồ sơ: "Anonymous" để gửi nhận xét.